Tích tắc, tích tắc,…đó là khoảng thời gian đang trôi qua và đợi cán mốc vào đúng ngày 22/4/2011 sắp tới. Khi đó tựa game online MUX (hay còn gọi là MU “made in China” nhái của MU Hàn) của NSX The9 sẽ chính thức được kích hoạt “phát nổ”.
Thông tin này được Blog JoGame “túm gọn” trong 1 lời phát biểu của vị Giám đốc tiếp thị cao cấp thuộc công ty The9 trên trang cá nhân của mình. Qua đó vị này cho biết thời điểm ngày 22/4 sẽ là khoảng khắc các thông tin mới nhất về dự án game online MUX sai gần 2 năm trời “im ắng” sẽ chính thức được công bố. Đồng thời vào ngày này cũng sẽ là thời điểm công ty chúng tôi công bố về lịch trình ra mắt game tại đại lục.
Kết thúc lời phát biểu trên, vị này còn “chém” câu dứt điểm: “Không chỉ thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ yêu mến MU Online của Hàn Quốc, MUX còn khiến các fan Diablo 3 phải mê mẩn“.
Còn sau đây sẽ là những thông tin tổng hợp từ Game4V về MUX để cho các bạn có cái nhìn khái quát hơn về dự án này.
1/ Kỷ nguyên MU Online tái sinh trên nền đồ họa 3D: Để xây dựng sản phẩm MUX, phía The9 đã tập hợp kinh nghiệm vận hành game của mình cùng với thói quen khách hàng, game thủ. Bên cạnh đó công ty còn tổng hợp ý kiến hàng trăm nhân viên phát triển game, từ đó đưa ra những hệ thống, tính năng mà người chơi yêu thích dung hợp vào MUX. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng MUX, phía The9 còn mời những game thủ kì cựu của MU tham gia vào đội ngũ phát triển, hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt đối dành cho các fan trung thành của MU online.
Trưởng nhóm phát triển dự án MUX từng tuyên bố: “Hiện tại chúng tôi đang tiếp tục ghi nhận ý kiến đóng góp khác nhau từ phía cộng đồng game thủ để làm hoàn thiện sản phẩm hơn nữa. Mặt khác chúng tôi đang xem xét lại một số tính năng cũng như hệ thống để chúng vừa mang tính mới mẻ nhưng vẫn phải đảm bảo được sự gần gũi cho số đông người chơi. Đặc biệt, đồ họa của game có phần cải tiến hơn (dù vẫn phát triển theo thể loại MMORPG 2.5D), nhưng điều này không hề gây trở gại cho các máy có cấu hình yếu. Ngoài ra các khu vực map (bản đồ) trong MUX sẽ được làm rộng và có thêm nhiều chi tiết hơn (như cạm bẫy, nhiệm vụ ẩn, cửa bí mật,…) và cho phép 3000 người cùng tham chiến tại một map chiến trường. Điều mà từ trước cho đến nay, MU Online chưa thể làm được!”.
Trước mắt, trong game sẽ có 14 map chính nằm trên một lục địa bí ẩn mang tên MUX và khi bước vào game người chơi sẽ chọn cho mình 1 trong 6 lớp nhân vật (hầu hết đều mang dáng vẻ giống với nhân vật trong MU Online như Chiến binh, Đấu sĩ, Phù thủy, Tiên nữ, Thuật sĩ, Chúa tể) và xuất hiện trong 3 làng riêng biệt.
2/ MUX bị NSX Webzen – Hàn Quốc khởi kiện: Bắt đầu xuất hiện tại Hàn Quốc vào năm 2001, MU Online do hãng Webzen (Hàn Quốc) phát triển nhanh chóng trở thành cái tên phổ biến nhất trong cộng đồng game thủ lúc bấy giờ. Chưa dừng lại ở đó, “cơn sốt” của lục địa truyền thuyết còn lan rộng sang rất nhiều quốc gia khác, trong đó có cả Việt Nam và vẫn còn kéo dài cho đến tận hôm nay sau gần 10 năm ròng phát triển. Bên cạnh những nhà cung cấp chính thức thì số lượng MU Online lậu cũng xuất hiện với tốc độ chóng mặt trên tiêu chí “vui là chính”, nhiều tỉ lệ trong game được thay đổi nhằm thu hút người chơi.
Trước sức ảnh hưởng quá lớn ấy, The9 (Trung Quốc) đã quyết định chọn MU Online làm nền tảng để xây dựng dự án MMORPG mới của mình mang tên MUX – Legend of the Dragon (MUX – Truyền thuyết rồng). Qua những hình ảnh quảng cáo, game thủ cũng có thể dễ dàng nhận thấy sự giống nhau đến từng chi tiết nhỏ như font chữ, phong cách thiết kế, kỹ năng, nhân vật,…Rồi cũng chính vì khả năng “nhân bản” vô cùng tuyệt vời đó mà The9 sẽ phải đối diện với vụ kiện tụng đến từ Webzen.
Nhà phát triển Hàn Quốc khẳng định MU Online là thương hiệu độc quyền của mình và tỏ ra rất bực tức trước hành động từ phía The9. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên The9 “mượn” hình ảnh hay phong cách từ game khác để sử dụng và mặc dù chất lượng đồ họa trong MUX có vượt trội hơn so với phiên bản gốc thì những ấn tượng, những kỷ niệm về MU Online vẫn sẽ không thể nào thay thế được trong lòng mỗi game thủ đã từng đam mê tựa MMORPG này.
3/ MUX đang được nhiều công ty game Việt Nam quan tâm:
Theo các công ty nghiên cứu thị trường game online Trung Quốc vừa tiết lộ thì hiện có đến hơn 4 công ty phát hành game online Việt Nam đang tiến hành các giai đoạn tiếp cận và thương thảo về việc ngỏ ý mua bản quyền phát hành MUX tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại phía công ty The9 vẫn chưa công bố ai sẽ là khách hàng “may mắn” sở hữu quyền phát hành sản phẩm MUX trên.
Nhưng chắc hẳn lý do để các công ty game online trong nước mang MUX về Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở. Vì hiện tại số lượng cộng đồng game thủ gắn bó với MU Online tại Việt Nam là khá đông đảo. Chỉ tính riêng số lượng các cụm server lậu trên cả nước cũng đã lên tới hàng trăm, trong khi sức chứa của các server lậu có thể đạt mức 1000 đến 5000 người. Mặt khác, thương hiệu MU Việt Nam do công ty FPT Online phát hành cũng đang dần chứng tỏ được “tiềm năng” vốn có. Nên việc 1 tựa game MMORPG 3D, có nhiều cải tiến mới mẻ, lối chơi hấp dẫn nhưng vẫn giữ được sự quen thuộc của MU Online xuất hiện tại thị trường trong nước quả là 1 việc làm “ai cũng nghĩ tới”!
Theo Blog JoGame
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét