Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Cách điền hồ sơ thi ĐH - CĐ năm 2011

Đầu tiên bạn xác định :
Thi trường nào ?
Thi ngành nào ?
Khối nào ?
Mã trường, mã ngành và điểm ưn tiên kv bạn có thể tham khảo ở: "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2011"
Bạn nào không có ĐK mua thì có thể tải về tham khảo ở đây: DOWNLOAD
Ví dụ Gà mún thi vào trường ĐH Nông lâm Tp HCM, ngành Quản lí bất động sản, khối A
Với mã trường là NLS, mã ngành 407.
Giờ chúng ta bắt đầu điền :
1.Số phiếu : Bỏ trống
2. Trường đăng kí dự thi :  Trường ĐH Nông lâm TP HCM 
 N
 L
 S
      Ký hiệu trường 

 A
     Khối thi 
 4
 0
 7
      Mã ngành
3.Phần này bạn có thể tham khảo thêm phần hướng dẫn sau phiếu số 2 ( Nếu bạn nào ghi phần này thì không ghi khối thi và mã ngành ở phần 2 )
4.Họ, chữ đệm và tên của thí sinh
NGUYỄN VĂN A
 0
Giới
5.
 2

Ngày
 0

Tháng
 9

Năm
6. Nơi sinh : Bạn điền giống trong giấy khai sinh 
VD: TT Di Linh, H.Di Linh, Lầm Đồng
7. Dân Tộc : Kinh
8. Thuộc đối tượng ưu tiên này thì khoanh trò vào đối tượng đó: 01, 02, 03, 04 
Vd: 04 thì khoanh tròn 04 

 0
 4
Còn không có thì bỏ trống
9.Hộ khẩu thường trú: chỉ ghi huyện và tỉnh
VD: Huyện Di Linh, Lầm Đông
 4
 2
Mã tỉnh
 0
 4
Mã huyện
Tham khảo mã Tỉnh huyện ở ĐÂY
10. Nơi học THPT hoặc tương đương : ghi rõ xã/phường/thị trấn/huyện/quận/tỉnh/TP.
 4
 2

Mã tỉnh 



Mã trường 
Lưu ý: Mã trường này là mã trường THPT
Tham khảo mã trường THPT và Mã các đơn vị ĐKDT 
11.Thuộc kv nào thì khoanh tròn vào ký hiệu kv đó
12.Năm tốt nghiệp THPT hoặc tương đương 
 2
 0
 1
 1

13.Nơi nộp hồ sơ ĐKDT : Nếu bạn nộp tại trường THPT thì điền mã trường THPT vào
14.Thi sinh dự thi tại : Nếu trường DDKDT không tổ chức thi thì bạn điền. Nếu có tổ chức thì bỏ trống
Tham khảo danh sách: Trường không tổ chức thi tại ĐÂY
15.Giấy chứng minh số: Điền Chính xác vào nha !
16. Bỏ trống
Chúc Bạn thành công


Trận Chiến 2D


Mở đầu cho “trận chiến game online 2D” dai dẳng vẫn là sự góp mặt quen thuộc của những ông lớn như VNG với Tinh Thần Biến, FPT Online với Hàng Long Chi Kiếm và NPH mới DECO với sản phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Ký.
Nhìn lại quá khứ
Sau 5 năm (2005 – 2010) phát triển như vũ báo của ngành công nghiệp game online trong nước, nhiều NPH Game lớn trong nước như VNG, FPT Online, VTC và thậm chí là cả Asiasoft cũng đã cố gắng thay đổi xu hướng “kết” game online 2D của gamer Việt Nam khi liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm 3D đình đám ở đủ mọi thể loại.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/325201125_3_2011_2d4.jpg
Chắc hẳn các bạn ai cũng đã từng 1 lần thử chơi qua ít nhất 1tựa game online 2D tại Việt Nam rồi nhỉ?
Thế nhưng kết quả lại không được như ý muốn, nhất là ở khía cạnh kinh doanh lẫn mục tiêu mở mang tầm nhìn hạn hẹp cho giới game thủ trong nước. Hầu hết các sản phẩm game online 3D đều bị số đông người chơi “chấm rớt” ngay sau khi game bước vào giai đoạn open beta và tiến hành thương mại hóa được ít tháng.
Đến nay, năm 2011, chúng ta vẫn còn phải đắn đo hoài nghi mãi về xu thế thay đổi này. Nhất là sau 2 năm (2008 – 2010) đấu tránh và cải tổ không ngừng mệt mỏi của phía NPH Game trong nước nhưng dường như thế lực “mới nhú” của MMO 3D đã bị suy giảm đi rõ rệt, trong khi tiềm lực MMO 2D ngày càng bành trướng với mỗi năm có ít nhất 1 vài sản phẩm game online 2D cán mức cao về cả doanh thu lẫn số lượng người chơi đông đảo. Vậy chẳng phải “trận chiến game online 2D” sẽ không có hồi kết sao? Khi mà ngay trong năm Tân Mão này hàng loạt sản phẩm MMO 2D đã được điểm danh chực chờ xuất trận!
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/325201125_3_2011_2d1.jpg
Hình ảnh trong game Tinh Thần Biến.
Đề tài võ hiệp, kiếm hiệp, tiên hiệp vẫn là lựa chọn số 1
Dường như cái vòng luổn cuổn của đề tài “kiếm hiệp tình duyên” được tạo dựng vững chắc trong suốt thời gian 5 năm qua từ game Võ Lâm Truyền Kỳ đã phần nào khiến xu hướng người chơi trong nước khó lòng thoát ra được. Nhìn lại chặng đường đã qua, thì không có năm nào mà làng game Việt Nam lại không thiếu “hơi” game đề tài về kiếm hiệp, võ hiệp và thậm chí là cả tiên hiệp trong các sản phẩm mới.
Năm nay cũng thế, mở đầu cho “trận chiến game online 2D” dai dẳng vẫn là sự góp mặt quen thuộc của những ông lớn như VNG với Tinh Thần BiếnFPT Online với Hàng Long Chi Kiếm và NPH mới DECO với sản phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Đây chỉ mới là danh sách “mào đầu” cho cuộc chay đua vũ trang hòng dành thị phần ở thể loại game nhập vai (RPG) và vùng đất dễ sinh tồn – 2D tại thị trường Việt Nam. Chắc chắn rằng trong thời gian tới con số MMO 2D cập bến về nước vẫn không ngừng gia tăng.
Nhìn sơ qua các sản phẩm đã được nhận diện là Tinh Thần Biến, Hàng Long Chi Kiếm và Ỷ Thiên Đồ Long Ký thì hầu hết đây đều là các tựa game có nội dung liên quan đến đề tài kiếm hiệp – võ hiệp Trung Quốc. Đó là chưa kể đến khía cạnh 3 sản phẩm này đều được dựng theo nguyên tác từ những bộ truyện nổi tiếng cùng tên tại thị trường đại lục. Chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ cho chúng ta thấy được ý đồ và sự tính toàn của từng NPH trong nước cờ “dạo đầu” làng game Việt năm Tân Mão.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/325201125_3_2011_2d2.jpg
Hình ảnh trong game Hàng Long Chi Kiếm.
Năm 2011 NPH không cần phải quá mạo hiểm
Không mạo hiểm – đó sẽ là cái gạch đầu dòng chính yếu trong việc lên kế hoạch ra mắt bất kỳ sản phẩm game online mới nào về Việt Nam tại thời điểm này. Nhất là khi mà ngành công nghiệp game online nước nhà đang bị đóng băng chờ luật quản lý mới để được thông qua. Do đó chỉ cần một bước đi sai lầm là có thể kéo theo sự sụp đổ, thất bại hoàn toàn cho 1 sản phẩm mới. Mặt khác có thể khiến lòng tin từ chính cộng đồng người tham gia vào game bị suy giảm nghiêm trọng, điều mà không NPH Game nào “muốn nhận” vào thời điểm quá nhạy cảm này khi mà họ đang phải cố gắng mở rộng cộng đồng.
Tinh Thần Biến, Hàng Long Chi Kiếm và Ỷ Thiên Đồ Long Ký, tất cả đều chung 1 thể loại đó là MMORPG, có chung 1 nền tảng đồ họa đó là 2D và có chung cả nơi xuất xứ đó là Trung Quốc. Vậy thế mạnh từ chính những sản phẩm này nằm ở đâu? Tuy chưa thể kết luận rõ nhưng ắt hẳn thế mạnh của 3 sản phẩm này lại nằm ở mặt “hợp gu” với cộng đồng người chơi hơn và lại là các tựa game online 2D “thế hệ mới” của làng game Trung Quốc.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/325201125_3_2011_2d3.jpg
Hình ảnh trong game Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Hãy thử hình dung, sau 2 năm qua nhiều game online RPG 3D “hoành tráng” về Việt Nam đã đón nhận biết bao bao lời tung hồ của thiên hạ, được đánh bóng tên tuổi với bao lời hoa mỹ, danh hiệu hot từ thị trường Thế giới. Ấy vậy chết vẫn chết!
Mặc dù có nhiều cách để lý giải cho sự thất bại thảm hại của thế lực MMORPG 3D này, đó có thể là NPH làm việc không tốt, game chỉ được bề ngoài chứ bên trong hoàn toàn là “thùng rỗng kêu to”, lối chơi quá khó không phù hợp với thị hiếu của gamer Việt Nam, cấu hình máy yêu cầu quá cao, không có auto..v..v..nhưng có 1 điều mà họ phải thừa nhận là phần đông gamer trong nước vẫn chưa thoát khỏi xu thế “yêu” game online 2D.
Giờ đây, bạn chỉ cần đi vào 1 quán Net hay đặt chân vào 1 buổi offline game hoặc tham gia vào 1 diễn đàn game sẽ nhận được rất nhiều lời chê bài, miệt hạ game online 2D. Có cũng không ít lời hân hoan, chào đón cho 1 sản phẩm game online 3D sắp về nước. Thế nhưng đó chỉ là con số ít trong cả cái cộng đồng rồng lớn này mà thôi! Họ vẫn chưa thể thay đổi được xu hướng thích chơi game online 2D của số đông gamer Việt Nam.
Hãy đón xem Phần 2 – Trận chiến 3D tầm trung của làng game online Việt năm 2011

Công bố danh sách đội tham gia giải đấu DotA khu vực TP HCM


Sự kiện trải nghiệm Kinzu – Say mùi chiến thắng nhận được sự đăng ký tham gia của không ít các đội game dota nổi tiếng tạ TP.HCM. Sau đây là danh sách 10 đội game Dota đăng ký tham dự chương trình.
Xây dựng sự gắn kết giữa game thủ và Gaming Gear
Không chỉ là chương trình trải nghiệm Gear thi đấu game cao cấp đến từ SteelSeries và Sennheiser, là giải đấu dành cho các team dota tại TP. Hồ Chí Minh. Trải nghiệm Kinzu – Say mùi chiến thắng còn là dịp để SVHouse, nhà phân phối độc quyền và là đại diện của SteelSeries, Sennheiser tại Việt Nam có cơ hội được tiếp xúc và có thêm, hiểu biết, mong muốn của game thủ Việt Nam đối với Gaming Gear.
Danh sách 10 Team Dota đăng ký tham gia sự kiện:
1. Team 137: Đội trưởng Lê Vũ Hoà
2. Team Friends Forever: Đội trưởng Sai
3. Team EG: Đội trưởng Lê Vĩ Hùng
4. Team CK: Đội trưởng Nguyễn Văn Tài
5. Team Secret: Đội trưởng Seijinie
6. Team GG: Đội trưởng Lê Hoàng Liêm
7. Team PNT09A: Đội trưởng Tô Hoàng Linh
8. Team LoL: Đội trưởng Hoàng Đức Sinh
9. Team H2: Đội trưởng Nguyễn Ngọc Phước Long
10. Team FL4D: Đội trưởng Nguyễn Vũ Kỳ
Thể thức thi đấu chương trình trải nghiệm Kinzu – Say mùi chiến thắng:
1. Game: Dota 6,71b -CM
2. Phiên bản: 6,71b
3. Game mode: -CM
4. Số lượng đội tham gia: 4 team
5. Thể thức thi đấu: Đấu vòng tròn tính điểm. Thắng 1 điểm, Thua 0 điểm.
Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chọn ra 4 đội trong danh sách 10 đội đăng ký tham gia thi đấu cho sự kiện Tháng 3.
Tăng giá trị giải thưởng của chương trình: Trải nghiệm Kinzu – Say mùi chiến thắng là chương trình được tổ chức kết hợp với đại lý bán lẻ, Trải nghiệm Kinzu – Say mùi chiến thắng hướng đến việc tổ chức sân chơi giao lưu dành cho game thủ eSport một cách thường niên, một sân chơi giao lưu vui vẻ với mục tiêu “TẤT CẢ GAME THỦ THAM GIA ĐỀU ĐƯỢC NHẬN THƯỞNG” và trên hết sự kiện hướng tới tạo điều kiện cho các game thủ được trải nghiệm những sản phẩm, thiết bị chơi game số một thế giới.
Sau khi Sennheiser, PAT Gaming Center cũng đã tham gia tài trợ cho chương trình với phần thưởng là 140 giờ chơi tại PAT Gaming Center cùng rất nhiều phiếu nước miễn phí tại PAT Gaming Center trị giá 20,000 vnd/phiếu.
Sự kiện sẽ diễn ra vào buổi tối ngày 27/03/2011 tại phòng game PAT Gaming Center. Hứa hẹn sẽ là một buổi offline game thủ, thi đấu so tài game và trình chiếu Dota với hệ thống phòng máy chơi game chuyên dụng và quán café cao cấp của PAT Gaming Center.
Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,000,000 vnd và nhiều phần quà hấp dẫn dành cho game thủ đến Café PAT Gaming Center theo dõi thi đấu.

Gamer Việt Nam sẽ được chơi Loong Online vào ngày 2/4

Sau khoảng thời gian chờ đợi và đánh động bằng trang teaser và trang chủ chính thức thì vào ngày 2/4 tới đây, gamer trong nước đã có thể chính thức trải nghiệm game Loong Online phiên bản quốc tế ngôn ngữ Việt Nam.
Như đã đưa tin trước đó, trang fanpage của Loong Việt Nam đã ra mắt cộng đồng game thủ tại mạng xã hội Facebook với tên gọi “Loong Online: Thần Long Xuất Thế” vào ngày 22/3. Tiếp theo sau đó, vào ngày 24/3 và 25/3 trang teaser và trang chủ Loong Online cũng đồng thời “lộ diện”.
Trên trang chủ của game này đã xuất hiện đầy đủ thông tin về trò chơi cũng như cập nhật các sự kiện mới như: Huyền Âm Giác, Long Chi Truyền Nhân, nhận thẻ Tân Thủ Tài Phú và các hoạt động hàng ngày khác. Những hoạt động này nhằm cung cấp cho game thủ cái nhìn toàn diện hơn về Loong cũng như trang bị “tận răng” cho game thủ khi bắt đầu trải nghiệm trò chơi. Cũng trong hôm nay, forum Loong Online chính thức được đưa vào hoạt động và bắt đầu thu hút số lượt người tham gia thảo luận.
Được biết Loong Online sẽ cho download game trên web ngày 28/4, ngay sau đó không lâu, từ ngày2/4/2011 tất cả mọi người có tài khoản đăng ký tại trang chủ: http://loong.us đều có thể tự do đăng ký tham gia vào trò chơi. Game sẽ không trải qua các hoạt động closed beta, open beta như các game khác mà sẽ ra mắt ngay server đầu tiên lấy tên là Bàn Cổ – người khai lập nên thế giới Loong. Tuy nhiên, Loong Online sẽ tiến hành phát các thẻ tân thủ VIP với rất nhiều vật phẩm giá trị cho người chơi may mắn khi tham gia sự kiện.


Cách chèn Nhạc và Clip tự động chạy trong Blog

Chào các bạn !
Gà xin hướng dẫn cụ thể như sau : ( Nói dzây thui chứ cũng đơn giản lắm )
Đầu tiên bạn vào các trang web để lựa nhưng bản nhạc hay clip yêu thích ở các trang web như: youtube.com, mp3.zing.vn, video.google.vn,....




Các bạn copy link nhúng như hình nha!!!
Link copy : 
Mp3.zing.vn : <object width="430" height="430"><param name="movie" value="http://static.mp3.zing.vn/skins/mp3_main/flash/mp3playlist.swf?xmlURL=http://mp3.zing.vn/xml/playlist/LmJnyLmNdapDdncTLbctvmkm?autoplay=false&wmode=transparent" /><param name="quality" value="high" /><param name="wmode" value="transparent" /><embed width="430" height="430" src="http://static.mp3.zing.vn/skins/mp3_main/flash/mp3playlist.swf?xmlURL=http://mp3.zing.vn/xml/playlist/LmJnyLmNdapDdncTLbctvmkm?autoplay=false&wmode=transparent" quality="high" wmode="transparent" type="application/x-shockwave-flash"></embed></object><br />
Các bạn thay autoplay=false&wmode=transparent = en&autoplay=true (^-^)
Youtube.com : <object width="640" height="510"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/0hHiFgzW49c?fs=1&amp;hl=vi_VN&amp;rel=0"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/0hHiFgzW49c?fs=1&amp;hl=vi_VN&amp;rel=0" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="640" height="510"></embed></object>
Các bạn thay : fs=1&amp = en&autoplay=1
Video.google.com : <embed id=videoplayback src=http://video.google.com/googleplayer.swf?docid=-1259268342278784405&hl=vi&fs=true style=width:400px;height:326px allowfullscreen=true allowscriptaccess=always type=application/x-shockwave-flash> </embed>
Các bạn thêm : ;en&autoplay=1 vào sau true
Thế là xong !
Lần đầu viết bài hướng dẫn nên có gì sai các bạn góp ý nha ?
Chúc Các Bạn Thành Công !
Wen bạn nào muốn thay đổi kích thước thì sửa các số in đậm "400" thành con số khác tùy ý thích to, nhỏ, lớn, bé.